VOA - Dynamic English | Anh Ngữ Sinh Động.

VOA Là Gì?

VOA là tên viết tắt của Voice of America, tiếng việt gọi là Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, đây là dịch vụ truyền thông đối ngoại chính thức của chính phủ Hoa Kỳ, và là một trong nhưng đài phát thanh nổi tiếng nhất, và được ưa chuộng nhất, trong lĩnh vực phát thanh quốc tế.

VOA được thành lập năm 1942 thuộc Văn phòng Thông tin thời chiến với những chương trình tuyên truyền nhằm vào khu vực châu Âu bị chiếm đóng bởi Đức và khu vực Bắc Phi. VOA bắt đầu phát thanh vào ngày 24 tháng 2 năm 1942. Các trạm phát sóng được VOA sử dụng lúc đó là các trạm phát sóng ngắn của Hệ thống phát thanh Columbia (CBS) và Công ty phát thanh quốc gia (NBC). Đài Tiếng nói Hoa Kỳ bắt đầu phủ sóng phát thanh trên lãnh thổ Liên Xô vào ngày 17 tháng 2 năm 1947.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, VOA được đặt dưới quyền giám sát của Cơ quan Thông tin Hoa Kỳ. VOA khi đó dính dáng đến các chương trình phát thanh mang tính tuyên truyền. Vào thập niên 1980, VOA tăng thêm dịch vụ truyền hình cũng như các chương trình khu vực đặc biệt nhắm vào Cuba như Radio Marti và TV Marti.

VOA hiện nay nằm dưới sự quản lý của Ủy ban Phát thanh Quốc tế (IBB), là một bộ phận của Ủy ban Phát thanh chính quyền (BBG). Điều này dẫn đến sự tranh cãi về mức độ độc lập của các chương trình thông tin của VOA đối với các đường lối chính sách của chính quyền (Hoa Kỳ).

Học Tiếng Anh Với VOA - Dynamic English | Anh Ngữ Sinh Động.?

Tất nhiên ở đây ta không đi sâu vào lãnh vững hoạt động của VOA vì nó rất rộng, tại đây chúng ta chỉ tìm hiểu VOA hướng dẫn học tiếng anh. VOA cung cấp rất nhiều bài học tiếng anh hay với nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Và đặc biệt đối với Việt Nam chúng ta, VOA có hẳn một đội ngũ biên tập để xây dựng chương trình dạy tiếng anh trên radio, và Dynamic English (Anh Ngữ Sinh Động) mà chúng ta sắp học tới đây là một trong những bộ hướng dẫn học tiếng anh rất hay của VOA.

Đánh Giá Của Tôi Về VOA - Dynamic English | Anh Ngữ Sinh Động.?

Theo tôi thì đây là một chương trình rất hay để học anh ngữ và tìm hiểu về văn hóa phong tục của người mỹ, tuy nhiên để có thể theo được bài học bạn cần phải có một số kiến thức, từ vựng về tiếng anh để có thê theo kịp bài học, chính vì vậy tôi phân loại bài học ở cấp trung cấp (intermediate). Trên thực tế đối với trình độ sơ cấp bạn cũng có thể hoàn toàn học được, nhưng phải nỗ lực trong từng câu chữ của bài học, và bỏ thời gian để tìm riểu thật rõ bài học, cũng như các vấn đề liên quan trong bài học.

Tuy nhiên cần lưu ý nếu bạn mới bắt đầu học tiếng anh thì không nên bắt đầu bằng chương trình học này, vì bài học khá khó và rất dài, vì vậy nó có thể dẫn đến sự chán nản trong việc học tập anh ngữ.

Hướng Dẫn Học VOA - Dynamic English | Anh Ngữ Sinh Động.?

Theo tôi với chương trình học VOA này bạn nên chia thành hai cách để học, vì bài học của VOA - Dynamic English thực sự rất dài và chúng ta cũng khó có thời gian để học một cách chi tiết và tỉ mỉ.

Cánh thức nhất tập trung vào bài học, và học thật kỹ cho tới khi bạn thật sự nắm bắt được hết bài học. Hãy lấy bút và giấy để ghi lại các nội dụng trong bài học càng nhiều càng tốt, đừng quá lạm dụng vào phần mô tả bài học, chỉ khi nào bạn không thể nhận biết được từ ngữ vựng trong bài thì hãy sử dụng nó.

Cách thứ hai hãy xem nó như là một chương trình audio bình thường khi bạn không có thời gian để học, bạn có thể nghe nó trong lục làm việc hoặc nghỉ ngơi, tuy bạn vẫn cần phải nắm bắt được câu truyện trong bài, và khi rãnh rỗi hay quay lại học theo cánh thứ nhất. Vì dù chỉ nghe không bạn cũng có thể học được nhiều cách nói, văn hóa, ứng xử, của người mỹ.

Danh Sách Bài Học VOA - Dynamic English | Anh Ngữ Sinh Động.

Dưới đây là danh sách các bài học của Dynamic English | Anh Ngữ Sinh Động, "nếu bạn không nghe được radio hoặc radio bị sai so với nội dung bài học, xin hãy hỗ trợ thông báo cho chúng tôi bằng cách comment (phàn hồi) ở bên dưới bài học, xin cảm ơn, và chúc các bạn học tiếng anh vui vẻ và thành công".


0 comments:

Post a Comment